TIN TỨC

Tuyên truyền bảo vệ và phát triển rừng tại ngày hội hoa Sơn Tra

20/03/2023 | 346

Hưởng ứng ngày hội hoa Sơn Tra, đoàn thanh niên BQL Khu BTTN Mường La đã tiến hành xây dựng khu vực trưng bày tranh ảnh, nhằm tuyên truyền hoạt động bảo vệ và phát triển rừng cũng như tôn vinh vẻ đẹp núi rừng của đất Mường La 

Từ bao đời nay cây Sơn Tra đã gắn liền với nhiều thế hệ của người dân vùng cao xã Ngọc Chiến huyện Mường La, đây là loài cây gắn liền với lích sử cũng là loài cây để phát triển kinh tế cho người dân địa phương. Và hàng năm vào thời điểm tháng 3 tháng 4 cây Sơn Tra lại bắt đầu nở những bông hoa trắng tinh khôi tô điểm thêm sắc màu cho những cánh rừng của xã Ngọc Chiến, huyện Mường La.

Những ngày này, nhiều bản làng vùng cao ở xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La ngập tràn trong sắc trắng tinh khôi của hoa Sơn tra. Đây cũng là thời điểm thích hợp để những người ưa khám phá, trải nghiệm tìm đến để chiêm ngưỡng loài hoa gần gũi, thân thiết với cộng đồng dân tộc Mông trên những rẻo cao này. Để tôn vinh loài hoa Sơn Tra gắn với lịch sử lâu đời cũng như là loài cây phát triển kinh tế cho người dân vùng cao, UBND huyện Mường La đã tiến hành tổ chức ngày hội Sơn Tra trong 2 ngày 18 và 19/3/2023.

Để hưởng ứng ngày hội hoa Sơn Tra, đoàn thanh niên BQL Khu BTTN Mường La đã tiến hành xây dựng khu vực trưng bày tranh ảnh, nhằm tuyên truyền hoạt động bảo vệ và phát triển rừng cũng như tôn vinh vẻ đẹp núi rừng của đất Mường La. Khu vực trưng bày đã thu hút được rất nhiều lượt tham quan của khách du lịch cũng như người dân địa phương  đưa công các tuyên truyền bảo vệ và phát triển rừng đến với nhiều người, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ rừng, tài nguyên thiên nhiên, cũng nhu bảo tồn đa dạng sinh học.

*Một số hình ảnh

File đính kèm:

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác

Ủy ban nhân dân huyện Mường La tổ chức ký cam kết giữa Chủ tịch UBND các xã, thị trấn với Chủ tịch UBND huyện trong công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2024-2025

BQL Khu BTTN Mường La tổ chức họp giao ban tháng 3/2024

Tổ chức hội thảo đánh giá hiệu quả quản lý khu bảo tồn tại Khu BTTN Mường La

Chi cục Kiểm lâm Sơn La ban hành kế hoạch Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Sơn La (21/5/1974-21/5/2024)

Kiểm tra công tác PCCCR tại Khu BTTN Mường La

Chi cục kiểm lâm Sơn La triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thống kê truy cập
Đang truy cập : 2
Hôm nay : 55
Hôm qua : 70
Tổng số lượt truy cập : 259815